5 lưu ý sử dụng quạt phun sương cho mùa nóng

Ngày đăng: 10/01/2016
Người tiêu dùng không nên đổ nước vào bình chứa mà cần rửa sạch bình và cục nước đá khô trước khi sử dụng; nên để quạt chạy 1-2 giờ không có nước nhằm tránh mùi ẩm mốc và bụi bẩn.

Thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày nay ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân khắp cả nước. Những sản phẩm giải nhiệt như máy lạnh, máy quạt, quạt hơi nước bán khá chạy, trong đó có quạt phun sương với khả năng làm mát cao.

Thường xuyên thay nước và lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi, màn thấm nước, bình đựng nước sẽ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc quạt phun sương.

Thường xuyên thay nước và lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi, màn thấm nước, bình đựng nước sẽ giúp tăng tuổi thọ cho chiếc quạt phun sương.

Theo ông Trương Phước Nghĩa, đại diện nhãn hàng Comet - nhãn hiệu về thiết bị gia dụng tại Việt Nam, doanh số quạt phun sương của công ty tăng 20-30% so với cùng kỳ năm 2014. Để chọn và sử dụng chiếc quạt phun sương hiệu quả, ông đưa ra 5 lưu ý sau:

Chọn quạt phun sương đa năng

Quạt phun sương hoạt động dựa vào nguyên lý sóng âm, phun ra những hạt sương mịn, hạ nhiệt độ đến 8 độ C, giúp cân bằng độ ẩm trong không  khí.

Chỉ cần 2-3 triệu đồng là người tiêu dùng có thể mua ngay một chiếc quạt phun sương với nhiều kiểu dáng, thiết kế phù hợp dành cho gia đình và văn phòng. Bạn nên chọn một chiếc quạt phun sương có trang bị thêm chế độ diệt muỗi, côn trùng để giúp gia đình bạn ngủ ngon hơn, nhất là trẻ em sẽ tránh được các vết đốt do chúng gây ra.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn một chiếc quạt có chức năng phân tán tinh dầu tạo mùi thơm làm căn phòng luôn dễ chịu và thoáng mát.

Thị trường quạt phun sương sôi động trong mùa hè nóng đỉnh điểm 2015

Thị trường quạt phun sương sôi động trong mùa nóng đỉnh điểm 2015.

Không để quạt thổi trực tiếp vào cơ thể

Nhiều người tiêu dùng có thói quen cho quạt thổi trực tiếp vào cơ thể để giảm cơn nóng. Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ, khi mồ hôi ra nhiều, lúc này mạch máu ngoài da đang giãn rộng, đột nhiên bị gió mát thổi tới sẽ co lại khiến việc bài tiết mồ hôi lập tức bị ngưng trệ. Nhiệt lượng không được phát tán ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để sử dụng hiệu quả, người dùng nên giữ khoảng cách 1,5 - 2m. Nếu muốn sử dụng quạt phun sương trong một thời gian dài để làm dịu mát không khí, bạn nên chọn chế độ gió tự nhiên.  

Đặc biệt, vào mùa khác trong năm, khi trời đã mát, bạn có thể tắt chức năng quạt, mở chức năng phun sương và tạo ion âm để tăng độ ẩm và làm sạch không khí.

Vệ sinh định kỳ

Cần thường xuyên thay nước và lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi, màn thấm nước, bình đựng nước. Nếu quạt bám bụi, có thể tháo lồng quạt ra lau rửa cho sạch. Tùy vào cường độ sử dụng nhiều hay ít, bạn có thể vệ sinh quạt và thiết bị phun sương mỗi lần 15-30 ngày. Lưu ý rằng, khi sử dụng các nguồn nước không đạt chuẩn sẽ xuất hiện nhiều cặn bã và độ phèn, làm bẩn thiết bị và giảm hiệu suất phun sương.

Với quạt phun sương hiện đại, nên chọn quạt có bình chứa nước 3,2 lít đặt ở phần thân quạt, người dùng có thể sử dụng liên tục trong 10-12 giờ đồng hồ hoặc suốt đêm mà không cần phải thay nước. Trong quạt có một thanh đá khô, bạn có thể bỏ vào ngăn đá, đến khi sử dụng lại bỏ vào nước để tạo thêm độ mát trong không khí.

Tắt thiết bị hoặc rút điện khi không sử dụng

Công suất tối đa của quạt phun sương là 90W (chọn hết các chức năng), khi mở chế độ phun sương bình thường chỉ ở 60W, bằng một bóng tuýp bình thường. Vì vậy sẽ giúp người dùng tiết kiệm điện năng hơn và giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho mỗi gia đình.

Nếu không sử dụng quạt, bạn nên tắt hoặc rút điện để đảm bảo an toàn và độ bền cho thiết bị. Khi quạt đang hoạt động, không nên di chuyển quạt nhanh và mạnh. Tránh làm đổ nước trong bình, vì có khả năng dẫn đến chập mạch điện. Điều này cần đặc biệt lưu ý khi trong gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra tắt thiết bị, tắt nguồn điện khi không sử dụng, vệ sinh và khi di chuyển quạt.

Từ bỏ thói quen gây hại

Trong quá trình sử dụng quạt phun sương, không đổ tinh dầu trực tiếp vào nước tạo phun sương vì có thể lắng đọng thành cặn, làm bẩn thiết bị phun sương, dẫn đến ngưng hoặc giảm hiệu suất phun sương. Với một số quạt phun sương thế hệ mới, tính năng khuếch tán mùi hương được thiết kế bằng khe bỏ sáp hương, rất an toàn và vệ sinh.

Không sử dụng tay điều chỉnh quạt (bẻ quạt chỉnh hướng gió) vì ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt. Mọi hoạt động của quạt được điều khiển thông qua điều khiển từ xa nên cũng rất thuận tiện trong sử dụng hàng ngày.

Ngoài ra, người dùng nên chọn mua các nhãn hiệu quen thuộc, uy tín, mẫu mã mới với đầy đủ tính năng. Hàng phải còn nguyên thùng, nguyên đai, có phiếu bảo hành rõ ràng. Khi mua sản phẩm quạt phun sương về, người tiêu dùng không nên đổ nước vào bình chứa nước và chạy luôn mà nên rửa sạch bình chứa và cục nước đá khô. Sử dụng quạt chạy 1-2 giờ không có nước nhằm tránh mùi ẩm mốc và bụi bẩn.

Quạt phun sương hiện đại có khả năng tạo ra hạt sương có kích thước cực nhỏ, chỉ từ 1-2 nano, và tan ngay trong không khí sau 1-2 giây. Vì vậy, không xảy ra hiện tượng tích tụ, nên quạt phun sương không làm ẩm thiết bị, an toàn cho sức khỏe người sử dụng cũng như các thiết bị xung quanh.

Thư Kỳ

Chia sẻ bài viết
Các Địa Chỉ
           xin liên hệ địa chỉ gần nhất có  thợ tới kiểm tra sửa chữa tại nhà

                                     0 9 8 8 2 1 5 5 2 9
                                                                       
+ 120/1R1 Thích Quảng Đức - Quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh    
                                                
+ 123/50 Quang Trung - Quận Gò Vấp - TP. Hồ Chí Minh      
                                                               
+ 180H nguyễn tất thành Quận 4 - TP. Hồ Chí Minh                    
                                                          
+ 321/32 cách mạng tháng 8 Quận 10 - TP. Hồ Chí Minh    
                                                                  
+ 248C nơ trang long Quận Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh        
                                                          
+ 370 quốc lộ 13 Quận Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh        

+ Huỳnh Tấn Phát quận 7      
                                                                                                                   
+ Lý Thường Kiệt quận tân bình                        
                                                                                     
+ Trần Hưng Đạo quận 1

+ Võ Văn Ngân quận thủ đức

+ Lương Định Của quận 2
Sửa chữa Nguyễn Kim Sửa chữa Nguyễn Kim
Thiết kế bởi Luu Kim
0988.215.529